Tin tức - Sự kiện
  • Trang chủ | TIN TỨC | Tin tức - Sự kiện
  • Lý Nhã Kỳ đem không khí Paris Fashion Week về giữa lòng Sài Gòn
    Nov 06, 2014

    (Luxury Daily) Chiều qua (4/11), Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ thân mật với phóng viên báo đài giới thiệu về Lynk Fashion show sẽ được tổ chức vào ngày 11/11 tới tại phòng Khánh Tiết của Dinh Thống Nhất, Tp. HCM.

    Xuất hiện với vẻ đẹp quý phái, cổ điển thường gặp ở hình ảnh Lý Nhã Kỳ tại các show thời trang quốc tế, Lý Nhã Kỳ đã dành được sự quan tâm của đông đảo các phóng viên.


    Với ý nghĩa là buổi gặp gỡ thân mật, Lý Nhã Kỳ tự làm MC và có những chia sẻ hết sức cởi mở tới giới báo chí. 


    Cô chia sẻ, được đem một không khí Paris Fashion Week về giữa lòng Sài Gòn chính là ấp ủ rất lâu nay của Lý Nhã Kỳ và Lynk Fashion Show 2014 sẽ là điểm khởi đầu hiện thực hóa những ấp ủ ấy của Lý Nhã Kỳ.

    Trong buổi họp báo chiều qua, Lý Nhã Kỳ cũng chia sẻ chân thành rằng, cô đã tham dự nhiều show diễn thời trang ở các tuần lễ thời trang quốc tế, và nhiều vị quan khách thường hỏi cô đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản, điều đó khiến cô tự ái và càng nuôi dưỡng thêm khát vọng được góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nhiều hơn nữa. 


    Với Lynk Fashion Show, Lý Nhã Kỳ hy vọng các bạn quốc tế sẽ nói về Viêt Nam nhiều hơn, Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến của sự hội nhập kinh tế, văn hóa....

    Với Lý Nhã Kỳ, Lynk fashion show không chỉ là show diễn thời trang mà còn mang mục đích quảng bá hình ảnh Việt Nam. Khi hai nhà thiết kế lừng danh quyết định tới Việt Nam, truyền thông ở hai nước cũng đặt ra những thắc mắc tại sao lại tới Việt Nam? Bởi đây không phải là thị trường hấp dẫn và các thương hiệu hướng đến. Trong lần xuất hiện này, hai thương hiệu cũng sẽ sang Việt Nam cùng một ekip các phương tiện truyền thông của nước họ, nhằm giúp công chúng, những người yêu chuộng hai thương hiệu này hiểu hơn về nơi mà các nhà thiết kế đã ưu ái đặt chân đến. 

    Muốn một Paris Fashion Week không còn quá xa vời nữa.

    Trong Lynk Fashion Show lần này, Lý Nhã Kỳ chọn hai thương hiệu Toni Maticevski đến từ Australia và PEET DULLAERT - Hà Lan, là bởi yêu thích những đường cắt tinh xảo, cùng những mẫu mã theo xu hướng cổ điển vô cùng thanh lịch. Đây cũng là một trong những lý do khiến Lý Nhã Kỳ chọn Dinh Thống Nhất để tổ chức show. Sự thanh lịch của các thiết kế sẽ phù hợp với không gian trang trọng, cổ điển của không gian phòng Khánh Tiết của Dinh.

    Đạo diễn Việt Tú cũng hết lời ca ngợi những thiết kế của hai thương hiệu này, theo anh, mặc dù bộ sưu tập thuộc dòng "ready to wear", nhưng các thiết kế tuyệt vời hơn cả mong đợi, hướng đến sự tinh xảo như dòng haute couture.
     
    Cũng vì thế, đạo diễn Việt Tú đã chọn những nét tinh hoa văn hóa Việt để thiết kế sàn diễn thời trang, tạo nên sự hòa quyện giữa hai nét tinh hoa với nhau. Đặc biệt, đạo diễn nhấn mạnh, anh đã cất công tìm kiếm và tìm được các nghệ nhân làm giấy hoa tiên cổ truyền của Viêt Nam. Số nghệ nhân này còn sót lại không nhiều, và đơn đặt hàng phục vụ thiết kế sân khấu của show diễn dành cho các nghệ nhân làm giấy là đơn đặt hàng lớn nhất của họ từ trước tới nay. Vì giấy hoa tiên được làm thủ công, nên hiện tại các nghệ nhân đang dồn hết sức lực, tập trung hoàn thành công việc. Số giấy hoa tiên này, đạo diễn Việt Tú sẽ dành để thiết kế sàn catwalk, tạo nên một sàn diễn thời trang độc đáo hiếm thấy. Đây cũng là ý tưởng góp phần tạo hứng khởi cho các nhà thiết kế hào hứng khi tới Việt Nam trình diễn. 

     

    Theo những chia sẻ từ đạo diễn Việt Tú, Lý Nhã Kỳ, Lynk Fashion Show sẽ là một show thời trang đúng nghĩa, mang đẳng cấp quốc tế, như những gì mà công chúng yêu thời trang được thấy ở Paris, London, hay MiLan...

    Đạo diễn Việt Tú cho biết tất cả các vấn đề liên quan đến buổi trình diễn từ thiết kế sân khấu, casting người mẫu, trang điểm, làm tóc... đều được các thương hiệu trực tiếp kiểm duyệt và lựa chọn theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Một không khí của Fashion week thế giới cũng sẽ hiện diện tại Dinh Thống Nhất vào ngày 11/11, khi ngoài việc trình diễn thời trang còn là sự hội tụ của các vị khách quý ở thế giới và Việt Nam. Ngoài hai thương hiệu, nữ tỉ phú Li Băng Mouna Ayoub, còn có chủ của các hãng kim cương nổi tiếng thế giới bay sang như thương hiệu Crivelli, Paolo Piovan...

     

    Lý Nhã Kỳ bày tỏ sự tự hào khi các vị khách quý này đã bay 18-19 tiếng đồng hồ để tới tham dự show diễn ở một đất nước mà kinh tế chưa sôi động bằng các nước phát triển khác. Ngoài ra, khách mời cũng sẽ có rất nhiều các doanh nhân trong nước, các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. 

    Cũng theo tiêu chuẩn quốc tế, Lynk Fashion Show cũng khá hạn chế khách mời, ở trên thế giới, số lượng khách tiếp cập các show rất ít, chủ yếu dành cho nhữg đối tượng khách hàng tiềm năng, những ngôi sao có ảnh hưởng, có tác động đến đối tượng mua, các nhà báo mảng thời trang có ảnh hưởng…Chính vì vậy, show diễn của Lynk Fashion Show chỉ có đúng hơn 200 ghế và không bán vé. Đạo diễn Việt Tú nói: " Lynk Fashion Show đang đi theo  xu hướng đúng của thế giới". Bản thân đạo diễn hứng thú với show diễn này không chỉ vì sức hấp dẫn của các thương hiệu lớn, mà anh thích vì sẽ được làm một show thời trang đúng nghĩa như thế giới đang làm, khác biệt với những show thời trang kiểu tạp kỹ, chiêu trò như đời sống thời trang Việt vẫn thấy. 

    Đáp lại câu hỏi của phóng viên rằng Lý Nhã Kỳ có tổ chức show thời trang cho các nhà thiết kế Việt hay không, Lý Nhã Kỳ trả lời, cô cũng sẽ hướng tới việc này bởi điều cô mong muốn là góp phần được làm thị trường thời trang Việt sôi động hơn. 

                                                                                                                                     Photo: Alex Cui

    P.V

    TOP