- Tin tức - Sự kiện
Đánh dấu lần tổ chức thứ 70 của Liên hoan phim danh giá Cannes, điện ảnh và du lịch Việt Nam lần đầu tiên có một sự đầu tư quảng bá quy mô và xuyên suốt tại liên hoan điện ảnh uy tín bậc nhất thế giới này.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, bà Ngô Phương Lan và bà Lý Nhã Kỳ tại buổi công bố chương trình - Ảnh: MINH TRANG
Chiều 9-5 tại TP.HCM, đại diện của Sở Du lịch TP.HCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc sở, bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam và bà Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ truyền thông.
Buổi gặp này để thông tin về kế hoạch quảng bá hình ảnh TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 70 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28-5 tại TP Cannes, Pháp.
Được biết tại Cannes sẽ có ba pano quảng cáo gồm một bảng quảng cáo cho điện ảnh Việt với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng, một trong những minh chứng sinh động nhất cho việc Việt Nam đang dần trở thành điểm đến của những đoàn làm phim quốc tế. Hai bảng quảng cáo còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch TP.HCM.
Đây là một năm rất hứng khởi với điện ảnh Việt Nam khi ngay từ đầu năm đến nay chúng ta đã có nhiều bộ phim được đánh giá tốt, đoạt được doanh thu chưa từng có. |
Bà Ngô Phương Lan |
Thông tin cho biết 3 pano này đều được đặt đối diện khách sạn Majestic - nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes.
Lý Nhã Kỳ cho biết cô sẽ tổ chức thêm 3 đêm tiệc riêng với những khách mời là các nhà đầu tư, sản xuất phim, các doanh nhân có tiếng trong giới sản xuất phim để tạo cơ hội tiếp xúc, trao đổi và hợp tác với Việt Nam.
Bà Ngô Phương Lan cho biết thêm điện ảnh Việt Nam cũng sẽ lần đầu tiên có một gian hàng giới thiệu tại Cannes, tạo điều kiện cho việc đầu tư, hợp tác với các nước.
“Ngoài ra chúng tôi còn tổ chức một đêm Việt Nam với tên gọi Việt Nam Night tại Cannes vào tối 20-5 nhằm giới thiệu các bộ phim mới của điện ảnh Việt. Thời điểm đó cũng sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Cục Điện ảnh và chủ tịch Trung tâm Điện ảnh quốc gia Pháp cho một số dự án hợp tác chính thức trong tương lai” - bà Ngô Phương Lan nói thêm.
Cũng tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần này, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất có 2 (trong tổng số 15) dự án phim được lựa chọn ở hạng mục The Cinefondation’s Atelier - một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim quốc tế Cannes nhằm giúp các nhà làm phim trẻ, mới có cơ hội đổi đời với những tác phẩm độc đáo của họ.
Đó là Culi không bao giờ khóc (Culi Never Cries) của Phạm Ngọc Lân và Vị (Taste)của Lê Bảo.
Dự án Người vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc cũng được mời đến Cannes bởi Quỹ hỗ trợ điện ảnh Hong Kong để gặp gỡ các nhà sản xuất tại đây.
Lý Nhã Kỳ chia sẻ sự ủng hộ của cô là vô cùng nhỏ bé với niềm tự hào về điện ảnh và du lịch Việt được bước ra thế giới - Ảnh: MINH TRANG |
Lý Nhã Kỳ trao tượng trưng số tiền mà cô hỗ trợ quảng bá cho điện ảnh Việt tại Cannes cho bà Ngô Phương Lan - Ảnh: MINH TRANG |
Lý Nhã Kỳ nhận bó hoa cảm ơn từ ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - Ảnh: MINH TRANG
- Ngắm phong cách thời trang đậm chất quyền lực của Lý Nhã Kỳ
- Lãnh sự Danh dự Rumani Lý Nhã Kỳ gây thương nhớ với nhan sắc như tuổi đôi mươi
- Lý Nhã Kỳ trẻ trung như thiếu nữ 18 khi diện trang phục truyền thống của Ru-ma-ni
- Lý Nhã Kỳ trở thành Lãnh sự danh dự Romania tại TP HCM
- Lý Nhã Kỳ hoá hoa tulip kiêu kì tạm biệt thảm đỏ Cannes và những dấu ấn để lại
- Lý Nhã Kỳ tạm biệt thảm đỏ Cannes 2018 với những thần thái và dấu ấn danh giá
- Điểm lại những khoảnh khắc thời trang ấn tượng của Lý Nhã Kỳ tại Cannes 2018
- Lý Nhã Kỳ tự tin, cuốn hút trong bài phỏng vấn trên Vogue phiên bản tiếng Pháp
- Bài phỏng vấn trên tạp chí VOGUE Pháp: Một góc nhìn khác về Lý Nhã Kỳ
- Lý Nhã Kỳ: "Hơi thở phương Đông" bên bờ Địa Trung Hải